Xã hội

5 ngày nữa mới có thể thông điểm Đèo Cả tuyến đường sắt Bắc - Nam

Đến nay, đã gần một tuần trôi qua, đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua Đèo Cả, nối giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, vẫn đang bị tê liệt, do bị sạt lở sau bão số 12.

Dự kiến phải đến ngày 15/11 thì đường sắt Bắc – Nam mới có thể thông tuyến

Nỗ lực thông tuyến trong ngày 15/11

Theo thông báo của Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR), sẽ phải mất khoảng 5 ngày nữa, tức là đến ngày 15/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam, mới có thể thông tuyến.

Nguyên nhân dẫn đến việc thời gian khắc phục sự cố kéo dài là do địa điểm xảy ra sạt lở có địa hình rất hiểm trở, đường biển cách đến hơn 30m, một bên vực, một bên núi, không máy móc nào tiếp cận được nên phải 100% làm thủ công, dùng tay bốc xếp đá nên khối lượng đất đá cần di dời được rất ít so với yêu cầu.

Hiện VNR đang huy động hơn 200 lao động được chia thành 3 ca/ngày đêm làm việc hết công suất. Ngoài ra đơn vị này đã mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn hàng đầu thảo luận và thống nhất phương án xử lý mới, theo diễn biến mới. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, phấn đấu đến ngày 15/11 có thể thông tàu tạm với vận tốc 5km/giờ sau đó tiếp tục xử lý.

Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt đang tiếp tục thực hiện chuyển tải hành khách giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa).

Tồn đọng nhiều rác sau bão số 12, gây ô nhiễm

Bão số 12 đã qua 6 ngày, nhưng TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vẫn còn tràn ngập bởi rác. Rác từ cây ngã, rác sinh hoạt dồn ứ đã khiến cho nhiều địa điểm bị ô nhiễm.

Ông Huỳnh Trọng Thích, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên nói, sau bão mặc dù công nhân môi trường đã dọn dẹp nhưng do rác quá nhiều nên họ dọn không kịp. Mấy ngày nay thời tiết đã nắng lại nên số rác tồn đọng bốc mùi hôi thối...

Hiện TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đang huy động mọi lực lượng giải phóng rác tồn ứ.

Để nhanh chóng giải phóng lượng rác thải trên địa bàn thành phố, hiện Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đã huy động 20 xe chở rác và 300 lao động hoạt động hết công suất. Nhưng đến nay, chỉ mới giải quyết được 1.800 tấn rác trong 6 ngày sau bão, số lượng rác còn lại vẫn còn khá lớn. Bãi rác duy nhất của TP. Tuy Hòa đã không đủ sức chứa rác nên công ty phải bổ sung một bãi rác tạm 10ha.

Ngoài ra, để nhanh chóng giải quyết số rác tồn đọng, TP. Tuy Hòa đã huy động nhiều lực lượng như: Bộ đội, Thanh niên, Phụ nữ... với hàng ngàn người tham gia cùng chung tay dọn dẹp cây xanh bị đổ ngã.

Dự kiến phải đến ngày 13/11 thì số lượng rác thải tồn ứ do bão số 12 mới được giải quyết xong.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP