Đẹp

5 món "đại kỵ" không nên ăn cùng thịt vịt kẻo gây hại cho sức khỏe

Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng nhưng khi kết hợp với 5 thực phẩm đại kỵ dưới đây lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Những thực phẩm không nên kết hợp với thịt vịt

1. Ba ba

Trong thành phần của thịt vịt và thịt ba ba có chất kỵ với nhau, nên khi bạn ăn chung sẽ gây phù thũng, tiêu chảy. Ngoài ra, thịt ba ba có nhiều hoạt chất sinh học, thịt vịt chứa nhiều đạm, ăn chung với nhau sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thịt.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

2. Loại quả có tính nóng

Trong Đông y, thịt vịt tính hàn, có công dụng giải nhiệt, trong khi một số quả như mận, xoài, mít, chôm chôm lại có tính nóng. Không nên sử dụng 2 loại có đặc tính trái ngược nhau này trong một bữa ăn vì sẽ gây ra chứng khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột và gây hại đến sức khỏe.

3. Trứng gà

Trứng gà và thịt vịt đều tính hàn, kết hợp với nhau có thể làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể.

4. Thịt rùa

Nếu ăn thịt rùa chung với thịt vịt sẽ làm cho cơ thể bạn rơi vào tình trạng "âm thịnh dương suy", từ đó gây phù nề, tiêu chảy.

5. Tỏi

Tỏi có tính nóng, trong khi đó thịt vịt có tính hàn, nên nếu kết hợp sẽ không hề có lợi cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

Nên ăn kèm thịt vịt với loại thực phẩm nào để có lợi cho sức khỏe?

Để tận dụng hiệu quả nhất hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt vịt, bạn nên chế biến loại thịt này với một số thực phẩm dưới đây:

1. Cháo

Cháo vịt là món ăn bổ dưỡng, ăn nhiều sẽ giảm chất béo trong cơ thể, bổ sung lượng lớn protein và thúc đẩy quá trình đào thải các chất dư thừa.

2. Kim ngân hoa

Trong Đông y, thịt vịt có thể làm giảm tiêu sưng, trị nhiệt độc, mụn độc. Còn kim ngân hoa thường được dùng để giải độc, tiêu trừ mụn, nhuận da… Vậy nên, khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ tạo thành “bài thuốc quý” giúp làm đẹp da hiệu quả.

3. Cải thảo

Thịt vịt giàu protein, chất béo và cholesterol…, vì vậy nên dùng chung với các loại rau chứa nhiều vitamin C như cải thảo để thúc đẩy trao đổi cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe.

4. Củ mài

Bạn nên chế biến các món ăn có cả thịt vịt và củ mài, có công dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp bồi bổ cơ thể rất tốt.

5. Dưa chua

Dưa chua vốn chứa nhiều axit, nếu ăn kèm với loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt vịt sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, món ăn này phù hợp với người bị sốt nhẹ, kém ăn, miệng khô và sưng phù.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP