Thế giới

5 mẹ con bị giết vì nghi ngờ là phù thủy ở Ấn Độ

Các nghi phạm trả thù vì cho rằng nạn nhân đã bỏ bùa khiến một bé gái chết hồi tháng 12 năm ngoái.

phù thủy

Xác của 5 mẹ con bị vứt xuống giếng gần nhà. Ảnh: BBC.

5 người đàn ông trong một gia đình, cùng một thầy lang, đã đột nhập vào nhà của Mandri Munda ở bang Odisha hôm 24/1. Những kẻ này dùng xà beng đánh chết cô và ba đứa con, tuổi từ 4,7,12 và một bé 10 tháng, theo CNN.

Các nghi phạm cáo buộc Munda đã bỏ bùa và nguyền rủa gia đình mình, khiến một bé gái 12 tuổi ốm bệnh và qua đời tháng trước.

"Gia đình đó đã tới nhà Budhram Munda, một thầy lang trong làng. Ông ta phán rằng trong làng có một phù thủy, và đó là nguyên nhân khiến cháu bé chết", Sushant Das, thanh tra đồn cảnh sát Koida cho hay.

Thầy lang ở Ấn Độ được cho là có sức mạnh bảo vệ người dân khỏi phù thủy. Gia đình kia từng mâu thuẫn với nạn nhân và quyết định trả thù. Hôm sau, chồng của nạn nhân báo cảnh sát khi về nhà nhưng không thấy vợ con và trong nhà có dấu hiệu đập phá.

Vết máu dẫn các nhà điều tra tới cái giếng gần đó, nơi nghi phạm vứt xác 5 mẹ con. Họ đã bắt giữ 5 người đàn ông và thầy lang với cáo buộc giết người, âm mưu phạm tội và săn lùng phù thủy. Cảnh sát tin rằng còn nhiều người nữa liên quan tới vụ án.

Việc đàn áp phụ nữ bị phán là phù thủy rất phổ biến ở các vùng nông thông bang Odisha và Jharkhland, phía đông Ấn Độ. Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, 134 người đã bị giết năm 2016 vì bị nghi ngờ là phù thủy. Năm 2013, bang Odisha thông qua luật mới, coi cáo buộc người khác là phù thủy và quấy rối họ là tội hình sự, phạt tối đa ba năm tù.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phù thủy , bị giết , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP