Du lịch

5 cách tiết kiệm chi phí khi du lịch hè 2018

Săn voucher giảm giá, combo du lịch... là một trong những xu hướng mới được nhiều người áp dụng để tiết kiệm tối đa cho chuyến đi.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ, giúp bạn có thể chủ động trong các chuyến du lịch mùa hè của mình với kinh phí thấp nhất.

Mua voucher khách sạn

Đối với các du khách muốn du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí, việc mua voucher khách sạn là một lợi thế. Các voucher này sẽ giúp bạn được nghỉ ở các khách sạn cao cấp, hưởng dịch vụ tốt nhưng giá phòng rẻ hơn từ 10 đến 50%. Thậm chí, các voucher này còn có thẻ rẻ hơn giá trên các trang đặt phòng trực tuyến.

Các đơn vị bán voucher này phần lớn là khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao như Vinpearl, Flamingo... Được bán ra thường là voucher 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, ăn sáng miễn phí...

Sử dụng sản phẩm chia sẻ kỳ nghỉ

Khái niệm chia sẻ kỳ nghỉ còn khá mới ở Việt Nam, nhưng trên thế giới hình thức này đã có từ những năm 1960. Du khách sẽ bỏ tiền ra để mua một sản phẩm, một dịch vụ du lịch trong một thời gian nhất định trong năm hoặc nhiều năm. Vào những thời gian còn lại, họ chia sẻ dịch vụ, sản phẩm này với nhiều du khách khác. Đổi lại, họ sẽ được hưởng ưu đãi thuê dịch vụ rẻ hơn so với giá niêm yết.

Một điểm nổi bật của hình thức này là khả năng trao đổi kỳ nghỉ. Nghĩa là chủ sở hữu thẻ ở địa phương hay một quốc gia này có thể trao đổi với chủ sở hữu thẻ ở một quốc gia khác, chỉ cần trong cùng một hệ thống. Bằng cách này, bạn có thể du lịch mọi nơi trên thế giới dễ dàng và tiết kiệm hơn. Ảnh: Dreamstime.

Tại Việt Nam, một trong những đơn vị phát hành mô hình sở hữu kỳ nghỉ này là FLC. Khi mua sản phẩm nghỉ dưỡng này, du khách Việt sẽ có cơ hội được nghỉ dưỡng ở hơn 4.300 điểm trên khắp thế giới, với giá giảm tới 50% so với giá niêm yết.

Mua combo du lịch

Nếu voucher khách sạn, chia sẻ kỳ nghỉ chỉ bao gồm chỗ ngủ thì combo du lịch bao gồm vé máy bay và khách sạn. Ngoài ra, combo này sẽ chốt sẵn địa điểm du lịch cụ thể, ngày giờ bay và địa chỉ khách sạn với giá phải chăng, rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua lẻ từng thứ.

Điểm trừ cho loại hình du lịch này là bạn sẽ mất thời gian để "săn" combo. Và do tính chất tiết kiệm của nó, các combo sau khi tung ra thị trường thường hết rất nhanh.

"Săn" khuyến mãi

Nhiều hãng bay, nhà hàng, khách sạn... thường có các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Một số hãng hàng không thường có chương trình giá vé 0 đồng, mua vé chiều đi tặng vé chiều về... Với khách sạn, nhà hàng, đợt giảm giá thường áp dụng cho ngày trong tuần.

Do đó, bạn nên đăng ký nhận chương trình khuyến mãi, giảm giá từ các nhà cung cấp qua mail, để có cơ hội tận hưởng các chuyến du lịch ít chi phí, nhưng vẫn hưởng dịch vụ tốt.

Chọn mùa du lịch thấp điểm

Với các vùng biển, đảo, tháng 6 - 7 là cao điểm du lịch. Do đó, giá phòng, nhà hàng và vé bay đến các điểm này thường rất cao. Do đó, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn đi biển vào tháng 8, 9 khi chưa thật sự bước vào mùa mưa hay lạnh. Nếu đi tháng 6, các vùng núi như Sa Pa, Hòa Bình... cũng là lựa chọn không tồi. Bạn cũng không phải chen chúc với đám đông du khách, tránh khỏi tình trạng bị ép giá, cò mồi, chèo kéo tại các khu du lịch.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP