Đẹp

4 sự thật về nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ

Da mặt chảy xệ là một trong những dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất trên gương mặt. Biết rõ nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ có thể giúp hạn chế tình trạng này.

Một số sản phẩm làm đẹp thực sự có thể giúp chống lại tình trạng da mặt chảy xệ. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Chạy khiến da mặt chảy xệ

Một số quan điểm ngộ nhận cho rằng chạy có thể khiến da mặt chảy xệ. Điều là hoàn toàn không đúng vì da mặt chảy xệ là do mất collagen, khiến da mất khả năng đàn hồi và bị kéo giãn.

Khi chạy, độ sốc do bước chạy gây ra không thể làm hỏng collagen trong da vì thế không gây chảy xệ da mặt, Heath dẫn lời bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Michael Edwards, chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến da mặt bị chảy xệ lại đến từ ánh nắng. Việc tiếp xúc với tia UV suốt nhiều giờ, lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ khiến collagen trong da dễ bị tổn hại.

Nằm sấp khiến da mặt chảy xệ

Nằm ngủ ở tư thế này không khiến da mặt chảy xệ mà chỉ khiến hình thành các nếp nhăn.

Nếp nhăn xuất hiện do mặt tiếp xúc với bề mặt gối rồi bị kéo căng, diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến nếp nhăn hình thành, theo Health.

Giảm cân khiến da mặt chảy xệ

Điều này là có thật. Khi tăng cân, da trên mặt sẽ bị kéo căng. Do đó, khi giảm cân, lượng mỡ thừa trên mặt mất đi và da sẽ nhăn lại.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện các nơi khác trên cơ thể.

Một số sản phẩm làm đẹp có thể giúp chống lại da chảy xệ

Điều này là đúng. Tăng độ đàn hồi da có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ. Dùng các loại kem thoa hay thuốc có retinol có thể giúp da tăng cường sản xuất collagen, từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi da.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bổ sung pycnogenol, một chất được chiết xuất từ vỏ cây thông ở Pháp giúp tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da, theo Health.

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: da mặt , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP