Đẹp

4 nguyên liệu trị mụn trứng cá rẻ tiền nhất

Tận dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên là cách giúp bạn trị mụn trứng cá tại nhà.

Tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn rất tuyệt vời để đánh bay đám mụn.

Có 2 cách sử dụng tỏi đơn giản để trị mụn. Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Thứ hai là bóc một tép tỏi và chà lên khu vực bị nổi mụn vài lần trong ngày.

Vỏ và nước ép cam

Vỏ cam có chứa một lượng lớn acid và vitamin C, giúp điều trị mụn cực hiệu quả.

Bước đầu tiên là phải rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào da. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông. Nhẹ nhàng chà xát vỏ cam vào khu vực bị mụn.

Sử dụng một miếng bông hoặc tăm bông nhúng vào nước cam và chấm vào các nốt mụn. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh, điều này sẽ giúp làm se khít các lỗ chân lông, tránh gây tắc nghẽn.

Bột nghệ

Củ nghệ là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời dành cho việc làm đẹp da. Hoạt chất curcumin được tìm thấy trong nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ đó nó được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh về nhiễm trùng da, nó còn có tác dụng làm mờ sẹo, mau lành các mụn bị tổn thương.

Chất chống oxy hóa trong nghệ bảo vệ tế bào da chống lại các gốc tự do, giảm tăng sắc tố, đem đến cho bạn làn da tươi sáng hơn.

Bột quế

Các nghiên cứu tiến hành trên nhiều nước đã chứng minh: quế là dược liệu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó được xem như vị thuốc quý hỗ trợ chữa các bệnh về tiêu hóa, giảm viêm, giảm cholesterol xấu, tiểu đường, giảm nguy cơ ung thư. Bên cạnh đó, quế còn là nguyên liệu tự nhiên tẩy tế bào da chết rất hiệu nghiệm.

Quế có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm tốt nên nó trở thành thành phần hỗ trợ đắc lực trong việc chống lại mụn trứng cá.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: trị mụn trứng cá , tỏi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP