Bạn cần biết

3 sai lầm thường gặp khi dùng mật ong

Dịch bệnh trái mùa nối tiếp nên nguy cơ mắc bệnh về hô hấp ở nhiều gia đình tăng cao. Lúc này thì mật ong chính là thứ luôn cần trữ sẵn trong gian bếp mỗi gia đình để phòng và chữa bệnh hiệu quả.

Mật ong là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nếu biết dùng mật ong đúng cách thì chắc chắn nó sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Nhiều cô nàng thường pha mật ong với chanh để uống vào buổi sáng. Đây cũng là một bí quyết giúp ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm, cải thiện sự tỉnh táo và khả năng miễn dịch.

Bên cạnh đó, giữa thời điểm nhiều dịch bệnh hô hấp hoành hành thì việc tích trữ mật ong trong nhà là điều rất cần thiết. Mật ong có tính chất sát khuẩn, giúp vệ sinh khoang miệng, giữ ấm và bảo vệ cổ họng. Tuy nhiên, thực tế lại không nhiều người biết cách dùng mật ong đúng. Điều này vô tình làm mất đi tác dụng chính của mật ong và thậm chí còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Dưới đây là 3 sai lầm mà nhiều người mắc phải khi dùng mật ong, sửa ngay trước khi quá muộn bạn nhé!

1. Hòa mật ong vào nước đun sôi

Trong quá trình sử dụng mật ong, bạn cần nắm vững cách uống thì mới có thể thu về hiệu quả cao cho sức khỏe. Nếu dùng không đúng cách thì lợi ích của mật ong có thể giảm đi một nửa.

Nhiều người thường có thói quen hòa mật ong vào nước đun sôi, nhưng thao tác này thực tế có thể làm hoạt tính enzyme và chất dinh dưỡng bị phá hủy. Việc dùng mật ong kiểu này còn làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có. Do đó, bạn nên tránh hòa mật ong vào nước đun sôi mà chỉ nên pha với nước còn ấm khoảng 30 độ C là vừa.

2. Thêm quá nhiều mật ong vào cốc trong một lần uống

Mật ong dù tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều trong một lần sẽ mang đến tác động tiêu cực. Bởi mật ong chứa nhiều đường fructose và các chất khác nên khi pha quá nhiều trong một lần sẽ khiến cơ thể dư thừa chất, gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Đặc biệt, những người có lượng đường trong máu cao mà uống nhiều mật ong trong một thời điểm sẽ gặp phải nhiều vấn đề đáng lo.

3. Uống mật ong ngay sau bữa ăn

Mật ong không phải thích uống lúc nào cũng được đâu bạn nhé, trên thực tế uống sai thời điểm còn gây hại lớn cho cơ thể. Việc uống mật ong ngay sau bữa ăn sẽ tạo ra một gánh nặng lớn cho đường tiêu hóa, lâu dần dễ khiến chức năng dạ dày suy giảm nghiêm trọng. Do sau khi ăn xong, cơ thể có rất nhiều thức ăn tích tụ trong dạ dày và chúng cần thời gian để giải phóng.

Thời điểm tốt nhất để uống mật ong là vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nguồn: Sohu

Tác giả: Tiểu Phương

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP