Thể thao

3 cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Malaysia mà hàng thủ Việt Nam cần dè chừng

Nếu muốn đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2022, hàng thủ ĐT Việt Nam cần đặc biệt để mắt tới 3 mũi nhọn trên hàng công đối phương gồm Safawi Rasid, Sergio Aguero và Faisal Halim.

Faisal Halim

Faisal Halim và Kenshiro Daniels (Philippines) đang cùng nhau dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2022 với 3 pha lập công. Tuy có chiều cao khá khiêm tốn (1m60) nhưng Halim lại thi đấu tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm nhạy bén. Trải qua 15 lần khoác áo ĐT Malaysia, tiền vệ thuộc biên chế CLB Selangor đã ghi được 8 bàn thắng.

Vị trí sở trường của Faisal Halim là tiền vệ cánh trái. Như vậy, cầu thủ 24 tuổi sẽ thường xuyên đối đầu với Hồ Tấn Tài trong cuộc đọ sức sắp tới. Khi cần, Halim cũng có thể chơi tốt ở vai trò trung phong cắm hoặc tiền vệ cánh phải.

Không loại trừ khả năng Faisal Halim và Safawi Rasid sẽ thường xuyên đổi chỗ cho nhau ở trận đấu tới nhằm gây khó khăn cho hàng thủ ĐT Việt Nam.

Sergio Aguero

Sergio Aguero là cầu thủ người Argentina, được nhập Quốc tịch Malaysia từ năm 2022. Đến thời điểm này, cây săn bàn 28 tuổi đã có 4 lần khoác áo “Hổ Malaya” và ghi được 1 bàn thắng.

Trong chiến thắng 1-0 trước Myanmar, Aguero không được HLV Kim Pan-gon xếp đá chính. Đến trận đấu với Lào, chân sút gốc Argentina ra sân ngay từ đầu và ghi bàn mở tỷ số vào phút 29. Trận này, Malaysia đại thắng 5-0.

Giống như nhiều tiền đạo người Argentina khác, Aguero sở hữu chiều cao ở mức trung bình (1m75) nhưng anh lại thi đấu khéo léo, tinh quái và dứt điểm tốt. Vì vậy, Quế Ngọc Hải cần phải đặc biệt lưu tâm đến cây săn bàn sinh năm 1994.

Safawi Rasid

Vị trí sở trường của Safawi Rasid là tiền vệ cánh phải. Ưu điểm của cầu thủ 25 tuổi là lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạt cánh và dứt điểm tốt. Chắc chắn, ở trận đấu tới, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cần phải duy trì sự tập trung tối đa để vô hiệu hoá Rasid.

Ở AFF Cup 2022, Safawi Rasid đá chính cả 2 trận (thi đấu tổng cộng 160 phút). Tuy chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã có 3 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Tiền vệ sinh năm 1997 là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Malaysia toàn thắng cả 2 trận.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil, Safawi Rasid từng ghi bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam và giúp Malaysia cầm hoà đội bóng của HLV Park Hang-seo với tỷ số 2-2.

Tác giả: Bảo Tuấn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP