Đẹp

3 cách làm nước gạo lứt siêu ngon cực đơn giản giúp thanh nhiệt, làm đẹp da hiệu quả

Thường xuyên uống nước gạo lứt mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc gan, đồng thời cải thiện làn da và vóc dáng hiệu quả. Cách làm thức uống này cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức.

Gạo lứt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe

Hàm lượng lớn tinh bột, chất xơ cùng nhiều loại vitamin như B1, B2, B3, B5, B6… có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp da trắng hồng và mịn màng, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, gạo lứt còn chứa nhiều các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… giúp giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên uống nước gạo lứt mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, giữ gìn sự tươi trẻ và kéo dài tuổi thọ.

Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng và trị nhiều loại bệnh - Ảnh minh họa: Internet

Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể thực hiện tại nhà với 3 cách chế biến nước gạo lứt cực đơn giản dưới đây:

Cách làm nước gạo lứt cực đơn giản

Trà gạo lứt rang

Nguyên liệu:

- 1kg gạo lứt

- Muối và nước lọc

Hướng dẫn thực hiện:

Để giữ nguyên dưỡng chất trong gạo lứt, bạn không nên vo với nước mà chỉ nên nhặt sạch vỏ trấu và các tạp chất nếu có.

Bắc chảo lên bếp, cho gạo lứt vào rang, dùng đũa đảo đều để không bị cháy. Rang đến khi hạt gạo chuyển sang màu đỏ đậm, có mùi thơm và săn lại thì tắt bếp. Khi gạo đã nguội hẳn, bạn cho vào hũ bảo quản để dùng dần.

Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một ly nhỏ gạo lứt đun cùng với 3 lít nước. Đun sôi với lửa nhỏ, thêm vào một thìa cà phê nhỏ muối, đợi đến khi gạo chín mềm là được. Sau khi nguội, bạn lọc lấy phần nước uống trong ngày (có thể để trong tủ lạnh dùng dần).

Đơn giản hơn, bạn có thể chế biến bằng cách ngâm 50g gạo lứt đã rang với 800ml nước nóng già trong phích khoảng 2 tiếng là có thể dùng được.

Uống nước gạo lứt thay nước trà hàng ngày sẽ giúp đẹp da, dáng thon – Ảnh minh họa: Internet

Trà gạo lứt đậu đỏ

Nguyên liệu:

- 100g gạo lứt đỏ rang

- 100g đậu đỏ rang

Hướng dẫn thực hiện:

Bắc nồi nước lên bếp, cho hỗn hợp đậu đỏ và gạo lứt đã rang sẵn vào đun sôi với lửa nhỏ khoảng 10 phút. Lúc này gạo lứt và đậu đỏ đã nở bung, bạn chắt lấy phần nước uống. Bạn chỉ nên dùng nước trà gạo lứt đậu đỏ trong ngày, không nên để qua đêm.

Sữa gạo lứt

Nguyên liệu:

- 100g gạo lứt

- 300ml sữa tươi không đường

- 1 lít nước

Hướng dẫn thực hiện:

Gạo lứt trước khi rang nhặt bỏ những hạt xấu, không rửa qua nước lạnh.

Đổ gạo vào chảo rang, đảo liên tục đến khi gạo có mùi thơm, hạt nở đều là được. Sau đó cho gạo vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít, gạo chín mềm thì tắt bếp.

3 cách làm nước gạo lứt siêu ngon cực đơn giản giúp thanh nhiệt, làm đẹp da hiệu quả ảnh 3
Cách làm sữa gạo lứt rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet
Lọc phần bã gạo rồi cho 300ml sữa vào nồi đun khoảng vài phút tới khi hỗn hợp sữa gạo lứt lăn tăn. Đợi nguội là có thể dùng ngay hoặc uống lạnh nếu thích.

Chúc bạn thành công với 3 cách làm nước gạo lứt cực đơn giản này nhé!

Tác giả: Đông Anh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP