Đẹp

3 cách đơn giản giúp thu nhỏ lỗ chân lông hoàn hảo tại nhà chẳng cần đi spa

Theo thời gian làn da xuống cấp khiến lỗ chân lông mở rộng, làn da kém mịn màng... và đây là 3 bí kíp giúp bạn cải thiện.

1. Tẩy tế bào chết

Khi các tế bào da chết chồng chất, chúng có thể chui vào lỗ chân lông, khiến chúng trông rõ hơn. Tẩy da chết là cách dễ nhất để loại bỏ chúng. Nếu bạn dễ nổi mụn, hãy thử dùng axit beta hydroxy giúp hòa tan dầu và tế bào da chết tích tụ.

mặt nạ

Sử dụng thường xuyên axit alpha hydroxy có thể giúp phá vỡ các liên kết giữ các tế bào lại với nhau, do đó da bong tróc sẽ không còn nữa.

2. Giảm bã nhờn

Các sản phẩm làm từ đất sét và than hoạt động như nam châm để hút các tạp chất, vi khuẩn và dầu ra khỏi lỗ chân lông. Hãy dùng thử sữa rửa mặt đất sét để làm sạch lỗ chân lông hàng ngày, sau đó sử dụng mặt nạ đất sét hàng tuần. Nó có tác dụng làm mát da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

mặt nạ

3. Tăng cường Collagen

Protein làm đầy da bị phá vỡ theo thời gian, vì thế khi tuổi càng cao thì làn da sẽ càng xuống cấp, nhăn nheo, lỗ chân lông mở rộng.

Collagen sẽ lấp đầy các lỗ chân lông của bạn giúp da căng mịn. Một thiết bị cầm tay như máy lăn kim sẽ tạo ra các vết thương siêu nhỏ trên da, khiến cơ thể bạn tạo ra nhiều collagen để chữa lành chúng. Từ đó, các lỗ chân lông mở rộng cũng được làm đầy, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, căng mọng.

làm đẹp

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen, tiêm botox... để thu nhỏ lỗ chân lông.

Tác giả: Sam (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP