Giáo dục

28 học sinh nghi ngộ độc sau khi ăn cơm cuộn, cơm nắm trước cổng trường

28 học sinh ở huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) có cùng triệu chứng buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy,.. sau khi ăn sáng tại một quán ăn trước cổng trường học.

Chiều 9/4, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), trên địa bàn thị trấn Tô Hạp xảy ra vụ 28 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn, cơm nắm trước cổng trường.

Học sinh nghi ngộ độc đang được thăm khám trong bệnh viện. (Ảnh: Ngọc La)

Các học sinh khi nhập viện đều có chung biểu hiện buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy nhiều,… nghi ngộ độc thực phẩm và được đưa tới trung tâm y tế để chăm sóc. Hiện, sức khỏe các em đều ổn định.

Theo đơn vị này, 4 em đầu tiên nhập viện là học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp, rồi tới những em khác. Các em này đều ăn sáng với món cơm cuộn, cơm nắm trước Trường Trung học cơ sở thị trấn Tô Hạp do bà Bùi Thị Lương tự làm tại nhà, rồi bỏ vào thùng xốp mang đi bán.

Theo bà Lương, sáng nay, bà làm 114 suất cơm nắm và 28 suất cơm cuộn bán cho các cháu học sinh các trường Mầm non, cấp I, cấp II trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Khánh Sơn đã đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

Trong vòng 1 tháng, Khánh Hòa đã có 3 vụ học sinh nhập viện liên quan đến ngộ độc thực phẩm sau khi ăn các quán đường phố. Gần nhất, nhiều học sinh ở Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS tại TP Nha Trang nhập viện. Trong số đó, một học sinh nữ lớp 5, tử vong ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân. Nữ sinh trước khi tử vong có ăn sushi và uống nước ngọt, còn các học sinh khác ăn các món khác nhau bên ngoài trường.

Ngày 1/4, ngành y tế Khánh Hòa ghi nhận 10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước trường.

Ngày 13/3, địa phương này cũng ghi nhận 369 người bị ngộ độc sau ăn tại quán cơm gà Trâm Anh vào bữa trưa và chiều 11-12/3. Nguyên nhân ngộ độc được cho là các món gà, sốt trứng, dưa chua... lây nhiễm chéo các vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

Năm 2022, 648 học sinh trường Ischool nhập viện sau bữa ăn trưa, trong đó một ca tử vong. Đây là ca ngộ độc lớn nhất trong khối học đường. Nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella từ món cánh gà chưa nấu chín.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: khánh hòa , ngộ độc , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP