Tin địa phương

2 năm không phẫu thuật, khối u nang buồng trứng nặng hơn 4kg

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng kéo dài. Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng phải rất lớn nên chỉ định phẫu thuật và lấy ra khối u nặng hơn 4kg.

Ngày 17/7, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới Quảng Bình cho biết, BV vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng nặng hơn 4kg cho bệnh nhân N.T.M. (34 tuổi, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được chăm sóc tại BV.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng kéo dài. Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có khối u nang buồng trứng phải rất lớn và đây là nguyên nhân khiến bệnh nhân đau bụng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra khối u có kích thước 25cmx20cm, nặng hơn 4kg.

Khối u nang buồng trứng nặng hơn 4kg được các bác sĩ lấy ra khỏi bụng bệnh nhân

Bệnh nhân cho biết, khoảng 2 năm trước đã đi khám và phát hiện khối u. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn nên bệnh nhân không phẫu thuật. Gần đây, thấy bụng to bất thường và hay đau bụng nên chị M. mới đi khám và được phẫu thuật lấy khối u.

Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng là một trong những bệnh thường gặp ở phụ nữ. U nang buồng trứng là những bao nang có chứa dịch, được hình thành và phát triển bên trong buồng trứng của chị em phụ nữ. Kích thước thay đổi từ vài mm đến vài cm. Đây là bệnh lành tính, khối u phát triển trong buồng trứng và có thể gây những biến chứng nặng nề nếu không điều trị kịp thời.

Khi bị u nang buồng trứng, bệnh nhân có các dấu hiệu như chu kỳ kinh không đều; đau vùng bụng và hố chậu sau đó lan ra sau lưng và chân; đau nhiều ở vùng chậu, trước và trong khi hành kinh; đau khi giao hợp; nôn và buồn nôn; quá nhạy cảm ở các mô vú; trướng bụng. Khi có các dấu hiệu trên, bệnh nhân cần đi khám để các bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Tác giả: Như Ngọc

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP