Đẹp

2 cách trị mụn tại nhà chỉ cần sử dụng nha đam

Bạn có thể lựa chọn các công thức dưới đây của nha đam để điều trị mụn tại nhà.

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám.

Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da, nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Nha đam và diếp cá

Đây là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất. Không chỉ có vị cay chua, tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu; rau diếp cá còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, vì thế giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Rau diếp cá kết hợp chung với gel nha đam có tác dụng làm mờ vết thâm do mụn để lại, dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn...

Chuẩn bị 1 vài lá rau diếp cá, sau đó rửa sạch và ép lấy nước cốt trộn đều với phần gel bên trong nha đam để tạo thành 1 hỗn hợp dịu mát, dùng để trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được giản nỡ rộng ra, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, nằm thư giãn trong khoảng 10-15 phút.

Rửa mặt lại bằng nước ấm để làm trôi đi mụn và tiếp tục rửa mặt thêm 1 lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
Có thể thoa một ít nước hoa hồng để giúp dưỡng da mịn màng trắng sáng hơn ở bước cuối cùng.

Trị mụn bằng nha đam và chanh

Cách trị mụn bằng nha đam đơn giản nhất là: cắt đôi nha đam tươi để lấy gel, sau đó bỏ gel vào máy xay sinh tố và xay mịn. Sau đó, thêm vài giọt chanh hoặc 1 lát chanh vào, xay thêm một lần nữa để trộn 2 loại vào với nhau. Tiếp đến, cho hỗn hợp này vào lọ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Hãy sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn để khoảng 15-30 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước. Hãy áp dụng cách này đều đặn cho đến khi các vết mụn và sẹo lành hẳn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nha đam , trị mụn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP