Pháp luật

16 năm tù cho kẻ giết người trong quán ăn đêm

Ngày 14/7, TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Tuấn (23 tuổi; trú tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh) mức án 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

Hồ sơ vụ án thể hiện: vào khuya ngày 29/12/2016, bị cáo Tuấn và Huỳnh Thái Đức rủ nhau đi ăn tại một quán ở khu vực phường Cam Nghĩa. Tại đây, bị cáo đã trêu chọc 2 cô gái đi cùng nhóm của anh Hà Công Hùng và Nguyễn Vũ Thành cũng đang ăn tối tại quán.

Thấy bạn bị trêu chọc, anh Hùng tức giận kình cãi, rồi 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Ngay sau đó, Huỳnh Minh Tuấn chạy sang quán phở kế bên lấy dao xông vào đánh Hùng. Thấy vậy, Thành lao vào can ngăn thì bị Tuấn đâm trúng tay. Tuấn tiếp tục lao tới đâm Hùng, khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Huỳnh Minh Tuấn tại phiên tòa (ảnh báo Khánh Hòa).

Sau khi gây án, Đức lấy xe máy chở Tuấn rời khỏi hiện trường. Đến khu vực xã Cam Thành Bắc, Tuấn xuống xe, còn Đức gọi điện thoại cho em gái kể lại sự việc và nhờ em này báo công an đến địa điểm trên tìm Tuấn.

Đến 8 giờ sáng ngày 30/12/2016, Tuấn đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đối với hành vi Tuấn gây thương tích cho Thành, do Thành từ chối giám định nên không xem xét trách nhiệm hình sự của Tuấn về hành vi cố ý gây thương tích. Đối với Đức, sau khi chở Tuấn về đã gọi cho em gái để báo công an nên không có căn cứ xử lý Đức về hành vi che giấu tội phạm.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: quán , đánh , bị cáo , giết người

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP