Du lịch

10 thành phố tuyệt nhất thế giới để đón chào Giáng Sinh

Mùa Giáng Sinh đang đến rất gần, đây là những thành phố mà không khí Giáng Sinh sẽ khiến bất kỳ trái tim ai cũng phải rộn ràng.

1. Prague, Cộng hòa Séc

Nếu Prague trong bạn rất đẹp, hãy đợi đến khi bạn nhìn thấy thành phố này trong tháng Mười Hai. Kiến trúc Gothic của nó làm thành nền hoàn hảo cho các cửa hàng bánh ngọt, bánh humburg nướng, rượu ấm và các cửa hàng mua sắm. Các khu chợ Giáng Sinh chính của Prague tập trung ở Khu phố Cổ và quảng trường Wenceslas, hai nơi chỉ cách nhau 5 phút đi bộ. Ngoài những thực phẩm và đồ uống nhắc ở trên, du khách có thể mua những đồ trang trí truyền thống của đất nước tại các cửa hàng được trang hoàng không khí Giáng Sinh với đèn và âm nhạc.

2. Bruges, Bỉ

Thành phố trung cổ được bảo tồn tốt nhất châu Âu tràn ngập nét quyến rũ thuần khiết quanh năm nhưng đặc biệt huyền ảo hơn vào những ngày lễ Giáng Sinh. Khi bạn đi lang thang trên những đường phố rải sỏi của Bruges, được trang trí bằng những ánh đèn lung linh, với một cốc socola Bỉ nóng trên tay thì khó có thể hình dung ra rằng có nơi nào kì ảo hơn đây.

3. Cologne, Đức

Không có gì thể hiện nét quyến rũ của một thế giới cũ hơn một khu chợ Giáng Sinh và không khu chợ nào có thể đẹp hơn ở Cologne, Đức. Nơi đây thu hút hơn 4 triệu du khách vào mỗi mùa đông. Bạn có thể ngắm khung cảnh Giáng Sinh và nhà thờ Cologne từ đài quan sát Koelntriangle đối diện nhà thờ chính tòa trên sông Rhine.

4. San Juan, Puerto Rico

Mặc dù bạn sẽ mặc quần short và đi sandal vào tháng Mười Hai, nhưng những ánh đèn màu xanh nhạt chiếu sáng San Juan cổ kính , và những chiếc thuyền trên bến cảng sẽ không để bạn quên mất rằng đây đang là Giáng Sinh. Vào buổi tối, lắng nghe âm thanh của đô thị và núi lửa. Bạn dễ dàng bắt gặp từng nhóm người tụ tập trên đường phố San Juan với guitar và nhạc cụ cùng bạn bè tham gia vào một bữa tiệc ngẫu hứng lúc nửa đêm.

5. Rio de Janeiro, Brazil

Ai nói Giáng Sinh là phải chui vào những chiếc áo len to sụ và uống đồ nóng rồi ngắm pháo hoa? Tại sao không thay đổi truyền thống này bằng cách đến những bãi biển tuyệt đẹp của Rio de Janeiro? Và đừng bỏ qua Liên hoan Presepios với màn hình hiển thị lớn nhất thế giới cho phép tất cả mọi người thưởng thức không khí lễ hội.

6. Quebec, Canada

Thành phố Quebec là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, kiến trúc thuộc địa Pháp của nó mang lại chomột cảm giác rõ ràng như ở châu Âu. Các đường phố rải sỏi của Old Town được bao quanh bởi những cửa hàng kỳ lạ và những cửa hàng bánh ngọt ngon miệng, trang trí vui vẻ cho những ngày nghỉ lễ.

7. Hong Kong

Ánh đèn điện tại Hong Kong quanh năm rực rỡ nhưng chương trình trình diễn Ánh sáng vào đêm kỳ nghỉ lễ sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở. Chương trình này chiếu sáng hơn 40 tòa nhà chọc trời, dọc theo cảng Victoria vốn là biểu tượng của thành phố.

8. Strasbourg, Pháp

Có tuổi đời 450 năm, Strasbourg là nơi có khu chợ Giáng Sinh cũ nhất của Pháp. Ở đây có tận 11 địa điểm thăm quan nhưng nổi tiếng nhất là nhà thời Strasbourg, kiến trúc cao nhất vẫn tồn tại từ thời Trung cổ.

9. Vienna, Áo

Vienna thật sự bùng nổ tinh thần ngày lễ trong mùa Giáng Sinh, đèn nhấp nháy được giăng khắp các tòa nhà cao tầng. Thành phố nổi tiếng với các khu chợ Giáng sinh tại khu vực trung tâm với hơn 140 gian hàng bán đồ chơi, nến, bánh ngọt… tất cả đều theo phong cách Áo.

10. Copenhagen, Đan Mạch

Đan Mạch là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, vì thế không có lý do gì mà bạn không đến đây để đón chào ngày lễ. Tại vườn Tivoli của Copenhagen, được trang trí lộng lẫy với đèn với khu làng mang phong cách vùng núi Apls, chợ Giáng Sinh bán quà tặng, đồ ăn vặt khiến nó trở thành điểm đến hoàn hảo cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Tác giả: Hữu Nguyên (Theo Cntraveler)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP