Xã hội

10 bác sĩ cứu sống nam thanh niên bị TNGT vỡ gan

Nhờ áp dụng quy trình báo động đỏ, tập thể bác sĩ đến từ nhiều khoa tại bệnh viện Quận 2 đã cứu sống nam thanh niên bị tai nạn nguy kịch trong đêm.

Ngày 13/7, đại diện bệnh viện Quận 2, TP.HCM cho biết, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lê Minh Tr. (SN 1996) được chuyển vào trong tình trạng hôn mê hoàn toàn, mạch, huyết áp không đo được rất nguy kịch.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức, truyền máu, truyền dịch cố gắng duy trì mạch, huyết áp. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân xuất huyết ổ bụng ồ ạt, có khả năng đa chấn thương cần được phẫu thuật gấp.

Nam bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Quận 2 sau phẫu thuật.

Bệnh nhân bị đa chấn thương nên ê-kíp bác sĩ trực quyết định nhấn nút báo động đỏ, điều động các bác sĩ từ các chuyên khoa khác như: Chấn thương chỉnh hình, Tổng quát, Ngoại niệu… 30 phút sau, 10 bác sĩ đã có mặt để thực hiện ca phẫu thuật.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nghị, bệnh viện Quận 2 cho biết: “Khi mở ổ bụng bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy gan bị vỡ, toác hết dây chằng treo gan trong ổ bụng, phần dưới gan bị xé rách, vết rách còn đi vào sâu trong túi mật khoảng 5cm. Người bệnh mất máu nhiều dẫn đến bị rối loạn đông máu, khó cầm máu”.

Ca phẫu thuật kéo dài xuyên đêm từ 0h đến 4h sáng ngày 4/7 và kết thúc thành công hơn mong đợi. Ba ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh lại nhưng vẫn thở máy.

Hiện, anh Tr. đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và có thể sẽ được xuất viện trong 5 ngày tới.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP