Pháp luật

1 tháng bắt 14 đối tượng trốn truy nã vào phía Nam

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa di lý 14 đối tượng có lệnh truy nã trốn vào các tỉnh phía Nam về địa phương an toàn để điều tra, xử lý theo quy định.

Ngày 29/1, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong vòng 1 tháng ra quân, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an và Công an các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên truy bắt được 14 đối tượng truy nã đang lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Theo đó, để bắt những đối tượng trên, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Thanh Hóa đã băng rừng, lội suối gần 1 tháng trời đến các bản vùng biên tại các tỉnh Tây Nguyên và nhiều tỉnh thành phía Nam để lần theo dấu vết, manh mối của các nghi phạm.

Các đối tượng trốn nã đã được di lý về Thanh Hóa

14 đối tượng truy nã trên phạm các tội như: cố ý gây thương tích, vận chuyển ma túy, cố ý gây thương tích, đánh bạc…

Trong đó có 6 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm gồm: Hà Duyên Thành (SN 1988, ở xã Xuân Lai, Thọ Xuân) phạm các tội vận chuyển trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội; Nguyễn Văn Lợi (SN 1967, ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), phạm tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Hoài, (SN 1977, ở huyện Tĩnh Gia); Lê Công Ty (SN 1987, ở huyện Nga Sơn); Nguyễn Văn Thế (SN 1995, ở xã Thành Vân, Thạch Thành) và Lê Văn Đồng (SN 1989, ở huyện Tĩnh Gia) đều phạm tội cố ý gây thương tích.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Thanh Hóa đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an tỉnh Tiền Giang và TP Hồ Chí Minh điều tra xử lý theo thẩm quyền. 12 đối tượng còn lại đã dẫn giải về Thanh Hóa để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP