Tin địa phương

Có 2 cơ quan, đơn vị chưa ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác

Thực hiện các quy định về chuyển đổi vị trí công tác của người có chức vụ, quyền hạn, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh. Qua đó góp phần phòng ngừa tham nhũng, tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo môi trường thuận lợi cho công chức, viên chức (CC, VC) rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường công tác. Tuy nhiên, có 2 cơ quan, đơn vị chưa ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CC, VC năm 2024.

Theo số liệu báo cáo của Thanh tra tỉnh, trong 9 tháng năm 2024, có 35/37 cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CC, VC năm 2024. Tuy nhiên, theo số liệu tập hợp của Sở Nội vụ, có 2 cơ quan, đơn vị chưa xây dựng, ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2024, gồm Sở Ngoại vụ và Trường cao đẳng Y tế.

Trường Cao đẳng Y tế chưa ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức năm 2024.


Theo kế hoạch của 35 đơn vị đã ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CC, VC năm 2024 gửi báo cáo Sở Nội vụ, tổng số CC, VC cần chuyển đổi trong năm 2024 là 186 vị trí. Riêng trong kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác của UBND huyện Bố Trạch và UBND huyện Minh Hóa không có danh sách cán bộ, CC, VC định kỳ cần chuyển đổi vị trí công tác.

Trên cơ sở kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CC, VC năm 2024 đã ban hành, các đơn vị trong toàn tỉnh chuyển đổi, thay đổi vị trí công tác đối với 216 người. Cụ thể: Chuyển nội bộ 69 người, gồm 63 CC, VC không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và 6 kế toán; chuyển đổi giữa các đơn vị trực thuộc 147 người, gồm 19 CC, VC giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, 81 người không giữ chức vụ và 47 kế toán.

Tác giả: Bùi Thành

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP