Giáo dục

600 học sinh Lai Châu khai giảng bên bờ suối

Do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng trăm học sinh tại điểm trường vùng cao tỉnh Lai Châu phải đón năm học mới trên nền đất được san vội bên suối khiến nhiều người xúc động.

Sáng 5/9, hình ảnh hàng trăm học sinh và thấy cô ở Lai Châu tổ chức lễ khai giảng bên bờ suối nhận được nhiều chia sẻ của cư dân mạng. Những hình ảnh này khiến người xem nghẹn lòng vì sự vất vả, thiếu thốn của thầy trò vùng cao.

Người đăng tải hình ảnh trên cho biết đó là lễ khai giảng ở điểm trường Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè (Lai Châu).

Ảnh thầy cô, học trò ở Lai Châu đón khai giảng bên bờ suối. Ảnh: Nguyễn Khánh Long.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lý Chùy Hừ - Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu) - cho biết xã Tà Tổng có nhiều điểm trường tổ chức khai giảng cho học sinh. Sáng nay, khoảng 600 em từ lớp 1 đến lớp 9 của trường.

Do điểm trường không có sân, chính quyền xã nhờ doanh nghiệp san phẳng khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức khai giảng.

Điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm UBND xã Tà Tổng gần 40 km, đi lại rất khó khăn, điều kiện học tập của học sinh thiếu thốn. Vì mưa lũ sạt lở, số lượng học sinh đến dự lễ khai giảng sáng nay chỉ khoảng 60%.

Ông Hừ cho biết thêm những ngày nước lớn, khu vực làm lễ khai giảng hôm nay bị ngập hết bởi nước suối dâng cao.

“Khi khai giảng, trời có mưa nhỏ nhưng thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong buổi lễ rồi cho các em trú mưa. Cán bộ UBND xã Tà Tổng cử đại diện đến chúc mừng thầy và trò điểm trường Nậm Ngà”, ông Hừ nói.

Vì trời mưa, buổi lễ khai giảng ở điểm trường Nậm Ngà phải kết thúc sớm. Ảnh: Nguyễn Khánh Long.

Ông Hừ cho hay xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là xây dựng kiên cố, còn lại các điểm trường khác vẫn là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố.

Hiện, điểm trường Nậm Ngà có dấu hiệu sạt lở do mưa lũ. Bởi vậy, việc đến trường của các em những ngày tới sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP