Xe

Doanh số giảm, Tesla vẫn tăng giá xe

Hãng xe điện của Elon Musk điều chỉnh giá bán đối với tất cả phiên bản Model S và Model X tại thị trường Mỹ, bất chấp tình hình kinh doanh của 2 mẫu xe này được cho là không mấy khả quan.

Theo InsideEVs, Tesla vừa tăng giá bán đối với Model X và Model S tại thị trường Mỹ. Mức điều chỉnh là 2.000 USD và được áp dụng cho tất cả phiên bản của 2 dòng xe này.

Động thái điều chỉnh mới nhất từ Tesla khiến giá khởi điểm của Model S tăng lên thành 74.990 USD trong khi Model X tại thị trường Mỹ có giá bán thấp nhất 79.990 USD. Trong số các phiên bản của Model S và Model X, chỉ duy nhất phiên bản tiêu chuẩn của Model X đủ điều kiện hưởng trọn vẹn khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD dành cho xe điện tại Mỹ.

Chuyên trang InsideEVs đánh giá việc tăng giá Model S và Model X là một động thái khá bất ngờ từ Tesla, bởi doanh số của 2 mẫu xe này đang cho thấy dấu hiệu suy yếu và một mức giá cao hơn sẽ không có lợi cho tình hình kinh doanh.


Trong quý II, bộ đôi Model S/Model X được cho là đã ghi nhận doanh số sụt giảm đáng kể trên phạm vi toàn cầu.

Hãng xe điện của Elon Musk không báo cáo chi tiết doanh số từng mẫu xe, thay vào đó chọn gộp chung lượng bàn giao thành công của Model S, Model X, bán tải Cybertruck hay thậm chí có thể bao gồm cả xe tải Tesla Semi vào danh mục “các mẫu xe khác”.

Dữ liệu được công bố cho thấy nhóm “các mẫu xe khác” của Tesla đã thu về doanh số 21.551 xe trên toàn cầu, tương đương mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, nếu số lượng xấp xỉ 8.000 xe bán tải Tesla Cybetruck được bán ra trong quý II là chính xác thì doanh số chung của Model S và Model X đã giảm đi đáng kể. Chi tiết hơn, InsideEVs cho rằng 2 mẫu xe này đã giảm ít nhất một phần ba doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, có vẻ Tesla đang dư thừa một lượng không nhỏ Model S và Model X trong kho. Báo cáo trong quý II của Tesla cho thấy hãng này đã sản xuất 24.255 xe điện thuộc nhóm “các mẫu xe khác”, trong khi lượng bàn giao chỉ dừng lại ở mức 21.551 xe. Ngoài ra, website của hãng tại Mỹ cũng cho thấy nếu tiến hành đặt hàng tại thời điểm này, khách hàng sẽ được nhận Model S và Model X vào khoảng tháng 8.

Chuyên trang InsideEVs nhận định giá xe cần được điều chỉnh theo chiều hướng giảm để thu hút khách hàng, đồng thời giúp chính các mẫu xe này sở hữu tính cạnh tranh cao hơn trên thị trường. Tuy nhiên, có khả năng Tesla đã chọn ưu tiên tối ưu lợi nhuận thay vì đẩy mạnh doanh số.

Tác giả: Thái Dương

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP