Thể thao

Thua hạt giống số 7, Thùy Linh dừng bước tại vòng 2 China Open

Nguyễn Thùy Linh không thể tạo ra bất ngờ khi để thua tay vợt người Nhật Aya Ohori 0-2 (17-21, 11-21) tại vòng 2 Giải cầu lông China Open 2024 chiều 19-9.

Nguyễn Thùy Linh sớm dừng bước tại vòng 2 China Open - Ảnh: Đ.K.

Aya Ohori là hạt giống số 7 của China Open 2024. Dù vậy, Thùy Linh đã không bị choáng ngợp ở giai đoạn đầu trận đấu. Trong ván 1, tay vợt Việt Nam thi đấu kiên trì, bền bỉ.

Hai tay vợt tạo ra màn giằng co kịch tính và không có ai thật sự bỏ xa người còn lại. Aya Ohori chứng tỏ đẳng cấp tốt hơn với những tình huống điều cầu chính xác. Những pha bỏ nhỏ và lên lưới giúp tay vợt người Nhật giành được nhiều điểm số.

Tuy nhiên, Thùy Linh đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Nỗ lực bám đuổi giúp cô duy trì tỉ số hòa 4-4, 6-6…

Thậm chí có thời điểm bị dẫn 13-16, Thùy Linh lại có được một dây ghi 4 điểm liên tục để dẫn ngược 17-16. Thế nhưng vào thời điểm quan trọng, tay vợt Việt Nam lại để mắc nhiều lỗi đáng tiếc. Cô thường xuyên đưa cầu ra sau quá mạnh khiến cầu đi ra ngoài.

Những cú đập cầu của Thùy Linh cũng nhiều lần dính lưới. Vì vậy ở ván 1, Aya Ohori là người có được thắng lợi 21-17.

Sang ván 2, thể lực của Thùy Linh cũng phần nào đi xuống. Aya Ohori đã có những phút giây "dễ thở" hơn khi nhanh chóng vượt lên dẫn 5-1, 7-3… Thùy Linh gần như không thể chống đỡ và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 21-11 ở ván 2.

Màn so tài giữa Thùy Linh và Aya Ohori kéo dài trong 37 phút. Với trận thua này, tay vợt Việt Nam chính thức chia tay China Open 2024 từ vòng 2.

Trước đó ở vòng 1, Thùy Linh thể hiện phong độ không quá ấn tượng. Trước đối thủ người Myanmar là Thet Htar Thuzar không được đánh giá cao, cô vẫn cần tới ba ván để thắng 2-1.

Thể lực là vấn đề của Thùy Linh trong thời gian qua, sau khi đã liên tục cày ải nhằm chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP