Xe

Sharp bắt tay Foxconn ra mắt xe điện tiện nghi như phòng khách

Xe điện của Sharp dự kiến bán ra thị trường trong vài năm tới.

Theo Kyodo News, Sharp vừa công bố nguyên mẫu xe điện đầu tiên của hãng.

Mẫu xe được đặt tên LDK+, sở hữu một màn hình cỡ lớn bên trong khoang cabin cùng ghế xoay để cung cấp sự tiện nghi mà Sharp giới thiệu là giống như phòng khách.

LDK+ được Sharp phát triển hợp tác cùng công ty mẹ Hon Hai Precision Industry (có tên quốc tế Foxconn Technology Group) và hãng khởi nghiệp EV Folofly có trụ sở ở Kyoto.

Nguyên mẫu xe điện này sở hữu màn hình 65 inch, có thể biến LDK+ trở thành một “phòng chiếu phim riêng tư” theo như chia sẻ của Sharp.

Cửa kính thông minh trang bị cho LDK+ có thể chuyển sang chế độ mờ đục để gia tăng sự riêng tư. Sharp cho biết đã có kế hoạch bán xe điện trong vòng vài năm tiếp theo.

Nguyên mẫu LDK+ được trang bị màn hình kích thước lớn. Ảnh: The Japan News.

Hồi đầu tháng, Sharp thông báo sẽ tham gia vào mảng kinh doanh xe điện thông qua mối quan hệ với Foxconn, tận dụng kinh nghiệm sản xuất các dòng xe thuần điện của công ty mẹ.

“Chúng tôi muốn khách hàng sử dụng LDK+ như thể đó là phòng khách hoặc một phòng làm việc cá nhân”, ông Toshihiko Osada - quan chức phụ trách phát triển nguyên mẫu xe điện LDK+ - chia sẻ.

Theo Kyodo News, Sharp đang cố gắng xây dựng lại hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây sau khi hoạt động sản xuất màn hình LCD chịu thua lỗ.Khó khăn của Sharp được cho là chịu ảnh hưởng từ sự cạnh tranh ngày một gia tăng từ các đối thủ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hồi tháng 6, Sharp từng cho biết sẽ chuyển đổi một phần nhà máy sản xuất tấm nền LCD tại tỉnh Osaka thành một trong những trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo lớn nhất châu Á.

Foxconn hoàn tất mua lại Sharp vào tháng 4/2016 với giá 3,5 tỷ USD.

Tác giả: Thái Dương

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

  Từ khóa: Sharp , xe điện , FOXCONN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP