Tin địa phương

Một cháu bé ở Quảng Bình t.ử v.o.n.g sau khi ăn cà gai leo ở trên rừng

Một cháu bé ở tỉnh Quảng Bình bị đau đầu, mê man kéo dài sau khi ăn cà gai leo trên rừng. Cháu được cấp cứu tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên không qua khỏi.

Ngày 22/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tiếp nhận một bệnh nhi bị ngộ độc do ăn cà gai leo trên rừng. Bệnh nhi 8 tuổi, trú tại xã miền núi Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, nhịp tim rời rạc.

Người nhà cháu bé cho biết, quá trình lên rừng, cháu có hái cà gai leo để ăn. Sau đó, cháu có triệu chứng mệt, đau đầu, mê man và được đưa tới viện. Bệnh nhi được cấp cứu tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên người nhà đã xin đưa cháu về nhà, sau đó cháu bé tử vong tại nhà. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi ngừng hô hấp tuần hoàn, ngộ độc cà gai leo.

Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, cà gai leo được đánh giá là một loại dược liệu tốt, tính ấm, vị the, có tính hơi độc được dùng chữa trị nhiều loại bệnh lý. Người ta thường dùng rễ, cành, lá của cà gai leo để chế xuất dạng thuốc sắc, cao lỏng hoặc viên. Loại dược liệu này cũng có thể dùng bằng cách giã nát lá, chiết nước uống và lấy bã đắp. Tuy nhiên, trong cà gai leo chứa thành phần alcaloid có thể tác động lên hệ thần kinh giao cảm làm tăng nhịp tim, vã mồ hôi, giãn đồng tử, khô môi, khô miệng, chảy nước mắt, lơ mơ. Nếu sử dụng quá nhiều cà gai leo hoặc sử dụng không đúng cách có thể ngộ độc alcaloid, nguy cơ tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cà gai leo , quảng bình , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP