Số hóa

Đây là điện thoại được dân tình "khen lên mây" những ngày qua: Đến iPhone 15 Pro Max cũng phải chào thua?

Pixel 9 Pro XL có thể chen chân vào bàn đầu chật chội giữa hai ông lớn iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra.

Pixel 9 Pro XL vừa ra mắt đã nhận được rất nhiều lời ca tụng về những nâng cấp phần cứng, thiết kế và định hướng AI, giúp Google giờ đây hoàn toàn có đủ sức cạnh tranh với hai ông lớn Apple và Samsung.

Pixel 9 Pro XL được mệnh danh là "quái vật" flagship mới. Nhưng liệu nó đã đủ để trở thành lựa chọn ngang hàng với iPhone 15 Pro Max?

Thiết kế và màn hình

Thực tế, thay vì trở thành đối thủ của iPhone 15 Pro Max, Google có ý định biến Pixel 9 Pro XL trở thành chiếc "Pro Max" trong thế giới Android nhiều hơn, khi đây là thiết bị kế nhiệm Pixel 8 Pro với những nâng cấp gần như lột xác.

Kích thước của Pixel 9 Pro XL và iPhone 15 Pro Max là rất giống nhau, kể cả trọng lượng và vật liệu sử dụng. Mặc dù điện thoại của Google chưa có titan như iPhone 15 Pro Max, nhưng cảm giác tổng thể khi cầm hai máy là gần như tương đồng.

Hãy nhìn vào những con số để so sánh. Pixel 9 Pro XL có kích thước 162,8 x 76,6 x 8,5 mm và nặng 227 gram, trong khi iPhone 15 Pro Max có kích thước 159,9 x 76,7 x 8,3 mm và nặng 221 gram.

Sự khác biệt chính về thiết kế nằm ở hình dạng của hệ thống camera mặt sau. Apple sử dụng cùng một thiết kế hình vuông có từ thời iPhone 12, trong khi Google đi theo ngôn ngữ thiết kế từ thời Pixel 6 gọi là Camera Bar, dưới dạng mới mẻ và hiện đại hơn.

Màn hình của cả hai điện thoại cũng không khác biệt, cả về kích thước và thông số kỹ thuật. Chúng ta đang nói về tấm nền AMOLED phẳng với đường chéo 6,7 inch và tốc độ làm tươi dao động 1-120Hz.

Về độ phân giải, iPhone 15 Pro Max có màn hình 1290 x 2796 pixel, với mật độ điểm ảnh khoảng 460PPI, trong khi Pixel 9 Pro XL có độ phân giải 1344 x 2992 pixel và mật độ điểm ảnh là 487PPI. Gorilla Glass Victus 2 bảo vệ điện thoại Pixel, trong khi iPhone 15 Pro Max dựa vào Ceramic Shield độc quyền.

Hiệu suất và thời lượng pin

AI đang là xu thế. Apple hơi chậm chân khi chỉ có các tính năng AI trên dòng iPhone 16 và iOS 18 sắp ra mắt, trong khi Google đã có một khởi đầu thuận lợi với hàng loạt tính năng AI đáng giá trên Pixel 9 Pro XL, hoàn toàn sánh ngang với Galaxy AI thời thượng của Samsung.

Về phần cứng, Pixel 9 Pro XL sử dụng chip Tensor thế hệ thứ tư do Google tự sản xuất, được gọi là G4. Đây là con chip không thiên về sức mạnh quá nhiều mà hướng đến AI, giúp điện thoại của Google chạy mượt mà các tác vụ liên quan đến dữ liệu lớn.

iPhone 15 Pro Max đi kèm với chipset A17 Pro, không có bất kỳ thành phần AI chuyên dụng nào, nhưng lại mạnh hơn G4 trong các bài đánh giá tổng thể.

Tensor G4 đạt được 1950 điểm ở hiệu suất lõi đơn và 4655 điểm ở hiệu suất đa lõi. Để so sánh, iPhone 15 Pro Max lần lượt đạt 2958 và 7288 điểm trong cùng bài kiểm tra Geekbench 6, vượt trội hơn hẳn Tensor G4.

Nhưng khi nói về RAM, Pixel 9 Pro XL lại tỏ ra trên cơ khi có đến 16GB RAM so với 8GB trên iPhone 15 Pro Max. Đây là con số dư dả để Pixel 9 Pro XL có thể sử dụng lâu dài trong xu hướng AI tương lai.

Pixel 9 Pro XL có hệ thống camera rất giống với Pixel 8 Pro đời trước. Cụ thể là hệ thống ba camera bao gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 48MP và camera zoom tele 48MP với zoom quang 5x. Máy cũng đi kèm với thủ thuật AI thông minh mang đến chất lượng ảnh chụp ở mức cao.

Mặt khác, iPhone 15 Pro Max có hệ thống ba camera, bao gồm camera chính 48MP, camera siêu rộng 12MP và camera tele 12MP. Apple chưa bao giờ chạy theo cuộc đua megapixel trên các thiết bị iPhone của mình nhưng ảnh chụp luôn được bảo đảm chất lượng trong nhiều năm qua.

Pixel 9 Pro XL sở hữu viên pin khủng 5.060mAh, được đánh giá là đủ dùng cả ngày cho các tác vụ cơ bản.

Mặc dù chỉ có viên pin 4.422mAh, iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại có thời lượng pin thuộc vào hàng tốt nhất trên thị trường nhờ hệ điều hành iOS được tối ưu sử dụng năng lượng tốt hơn trên Android.

Ai chiến thắng?

Từ trước đến nay, các mẫu Pixel hàng đầu chưa bao giờ đủ khả năng so sánh với dòng Pro Max của Apple. Nhưng với Pixel 9 Pro XL năm nay, tình thế đã thay đổi.

Pixel 9 Pro XL có những nâng cấp về phần cứng đáng kể, đi kèm với hàng loạt tính năng AI mới, điều này giúp thiết bị của Google hoàn toàn trở thành một lựa chọn phù hợp trong phân khúc hàng đầu.

Pixel 9 Pro XL có giá rẻ hơn 100 USD so với iPhone 15 Pro Max, nhưng dung lượng lưu trữ sẽ nhỏ hơn một nửa, đồng thời không được bán phổ biến tại nhiều thị trường.

Lựa chọn thiết bị nào sẽ là tùy vào mục đích của người dùng. Pixel 9 Pro XL là chiếc điện thoại cao cấp mới mẻ, đa năng, là lựa chọn bớt nhàm chán hơn trên thị trường vốn trước đây chỉ là sự thống trị của iPhone và Samsung. Trong khi iPhone 15 Pro Max vẫn là lựa chọn đáng tin cậy và ổn định cho các tín đồ iOS.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP