Tin địa phương

Vụ cá chết ở hồ Rào Đá- Quảng Bình: Theo quy chuẩn địa phương nước vẫn ở ''ngưỡng sạch''

Theo kết quả của các cơ quan chuyên môn tại Quảng Bình, một phần kết quả của đợt kiểm tra cho thấy chất lượng nước vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) Trần Xuân Tình cho biết, huyện vừa nhận được kết quả ban đầu về phân tích chất lượng nước sạch tại hồ Rào Đá sau khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt đầu tháng 8/2024.

Theo đó, các chỉ tiêu đã được phân tích chất lượng nước sạch đều cho kết quả đạt trong giới hạn cho phép của quy chuẩn địa phương.

Cụ thể, theo thông báo của Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Bình về chất lượng nước sạch sản xuất tại Nhà máy nước Rào Đá, xã Trường Xuân sau khi phối hợp với Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Bình và Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm của Sở KHCN tỉnh Quảng Bình cho thấy một phần kết quả của đợt kiểm tra cho thấy chất lượng nước vẫn nằm trong giới hạn cho phép nằm trong Quy chuẩn địa phương (QCĐP 01: 2023/QB).

Cá chết tại hồ Rào Đá

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu phân tích cần có đủ thời gian thực hiện hoặc vượt khả năng thực hiện tại phòng thí nghiệm của các trung tâm nói trên, phải chuyển đến phân tích ở các phòng thí nghiệm có chức năng cao hơn.

Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa tin đầu tháng 8/2024, một số cá mè và cá rô phi chết trôi dạt vào bờ tại hồ Rào Đá. Trước sự việc này, UBND huyện Quảng Ninh chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND xã Trường Xuân phối hợp kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra gặp một số khó khăn do cá trôi dạt vào bờ đã chết trước đó vài ngày nên việc lấy mẫu cá không thể cho kết quả chính xác. Do vậy, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước để kiểm tra xét nghiệm các yếu tố.

Tác giả: Kiến Giang

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP