Thể thao

Tín hiệu vui với đội tuyển Việt Nam

Ở hai trận đấu muộn vòng 4 V-League và vòng loại Cúp Quốc gia 2024 - 2025, HLV Kim Sang Sik liên tiếp nhận những tin vui từ sự tỏa sáng của tuyển thủ Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc hi vọng các cầu thủ sẽ đạt được phong độ tốt nhất cho đợt tập trung cuối cùng trong năm 2024, sẵn sàng cho chiến dịch AFF Cup.

Khoảnh khắc Tuấn Hải ăn mừng chiến thắng sau khi ghi bàn vào lưới Công an Hà Nội. Ảnh: G.P.

Nhiều tiền đạo ghi bàn

Ở trận đấu muộn vòng 4 V-League 2024 - 2025 giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Tuấn Hải trở lại sau thời gian dài chấn thương. Trước đó, anh không thể ra sân ở 3 vòng đầu V-League, lỡ hẹn đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 10.

Ở trận đấu này, Tuấn Hải tỏa sáng với 1 bàn thắng và mang về trận hòa quý giá cho Hà Nội FC. Nếu không bị VAR từ chối một tình huống đưa bóng vào lưới Công an Hà Nội ở hiệp 2, chân sút đội bóng Thủ đô thậm chí đã có 2 bàn thắng cho riêng mình.

Dưới thời HLV Kim Sang Sik, Tuấn Hải cùng Tiến Linh là những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam. Với việc đã bình phục chấn thương và đánh dấu sự trở lại với một bàn thắng, chân sút người Hà Nam chắc chắn sẽ được triệu tập lên đội tuyển trong đợt tập trung sắp tới.

Cùng với đó, trên sân Đồng Xoài, chỉ mất có 5 phút, Công Phượng đã có bàn thắng trong ngày ra mắt CLB Bình Phước. Pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo mang số áo 70 mang về chiến thắng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2024 - 2025 cho đội bóng vùng Đông Nam Bộ. Mặc dù chỉ có 58 phút xuất hiện trên sân trong ngày ra mắt CLB Bình Phước, nhưng việc đóng góp 1 bàn thắng sẽ là chất xúc tác rất lớn để tiền đạo sinh năm 1995 giải tỏa được áp lực về mặt tâm lý và lấy lại được sự tự tin trước khi bước vào chiến dịch hạng Nhất Quốc gia 2024 - 2025.

Màn thể hiện của Công Phượng ở trận ra mắt CLB Bình Phước được HLV Kim Sang Sik khen ngợi. Ông thầy người Hàn Quốc từng nhiều lần thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang rất khát tiền đạo giỏi. Nếu thăng hoa trong màu áo CLB Bình Phước, trong thời gian tới, Công Phượng hoàn toàn có thể là nhân tố chủ chốt của HLV Kim Sang Sik trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Ở một trận đấu khác, trong màn so tài trên sân Quy Nhơn tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024 - 2025, CLB Bình Dương có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Đội bóng đất Thủ thể hiện được sự lấn lướt của mình trước Bình Định. Họ nhanh chóng có được 2 pha lập công của Tiến Linh và Minh Khoa. Sau khi bị gỡ hòa 2-2, Tiến Linh cùng các đồng đội vượt qua đối thủ sau loạt luân lưu.

Tiến Linh tỏa sáng ngay sau đợt tập trung gây thất vọng cùng đội tuyển Việt Nam. Ở trận giao hữu với Ấn Độ trên sân Thiên Trường, tiền đạo CLB Bình Dương chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên chơi mờ nhạt.

Bàn thắng ở sân chơi Cúp Quốc gia của Tiến Linh chính là sự khẳng định của một ngôi sao. Còn ở V-League, tiền đạo sinh năm 1997 đã có 4 pha lập công, là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến thời điểm này.

Điểm cộng cho Đặng Văn Lâm

Tối 20/10, Văn Lâm có trận đấu chính thức đầu tiên cùng CLB Ninh Bình trong chuyến làm khách trên sân của TPHCM tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024 - 2025. Với phong độ tốt, Đặng Văn Lâm giúp Ninh Bình cầm hòa đối thủ 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức, đưa trận đấu tới loạt luân lưu may rủi.

Bản lĩnh của thủ thành đội tuyển Việt Nam được thể hiện đúng lúc khi cản phá thành công 2 cú sút 11m của Đoàn Hải Quân và Trần Mạnh Cường, qua đó cùng đồng đội giành chiến thắng và đoạt tấm vé đi tiếp. Đây là một trận đấu có nhiều cảm xúc đặc biệt với Đặng Văn Lâm. Thủ môn mang trong mình 2 dòng máu Việt - Nga vừa trải qua giai đoạn khó khăn khi phải ngồi dự bị 2 trận gần nhất tại đội tuyển Việt Nam và nhận nhiều lời chê bai vì quyết định thi đấu cho đội hạng Nhất.

Thế nhưng, màn tỏa sáng tại vòng loại Cúp Quốc gia 2024 - 2025 sẽ tiếp thêm tinh thần, động lực để người gác đền 31 tuổi tiếp tục nâng tầm chuyên môn khi xuống hạng đấu thấp hơn. Đồng thời, Văn Lâm cũng phát đi thông điệp rằng anh đang không ngừng nỗ lực để cạnh tranh, giành lại suất bắt chính tại đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Việt Thắng đã dành những lời khen ngợi tới Văn Lâm: “Ninh Bình đã luyện tập đá luân lưu trước đó và Văn Lâm đang có phong độ cao nên thể hiện xuất sắc. Bên cạnh Văn Lâm còn có Hoàng Đức, Quốc Việt và Đinh Thanh Bình đều chuyên nghiệp. Tôi rất tôn trọng thái độ của tất cả trong tập luyện và sinh hoạt. Tôi không ngờ họ thích ứng nhanh đến vậy và có phẩm chất dìu dắt những cầu thủ không có trình độ tốt như mình, đồng thời mang tinh thần tập thể rất cao. Tôi rất vui vì điều đó”.

Tác giả: Gia Phong

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP