Kinh tế

Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ 6 dự án tại Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ đã thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu về việc cung cấp tài liệu đối với 6 dự án sử dụng đất trên địa bàn, trong đó có dự án Trung tâm thương mại phức hợp Cần Thơ Center, Mường Thanh...

Tại họp ngày 15/10 của UBND thành phố Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã trả lời câu hỏi của báo chí đối với việc Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) có văn bản gửi Chủ tịch UBND thành phố về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác điều tra dấu hiệu vi phạm xảy ra tại 6 dự án sử dụng đất trên địa bàn.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trả lời tại buổi họp báo.

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đề nghị chỉ đạo một số sở, ngành liên quan cung cấp hồ sơ một số dự án sử dụng đất trên địa bàn TP.

Cụ thể 6 dự án, gồm: Dự án Trung tâm thương mại phức hợp Cần Thơ Center; dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Cần Thơ; Dự án Khu đô thị mới Đại Ngân, dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao Mường Thanh; dự án Khu đô thị du lịch Cồn Ấu và Dự án xây dựng trụ sở và văn phòng trên đường Phan Đình Phùng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, sau khi nhận được đề nghị của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu liên quan và có báo cáo giải trình cụ thể theo từng nội dung. “UBND thành phố Cần Thơ đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và việc này đã thực hiện xong vào tháng 8 vừa qua”.

Tại họp báo UBND cũng đã giải đáp thắc mắc về việc TP Cần Thơ bị ngập nặng sau cơn mưa ngày 14/10. Ông Bùi Thái Thượng, Giám đốc Ban ODA khẳng định, nguyên nhân ngập không phải do đóng các cống ngăn triều. Theo ông Thượng, qua kiểm tra thực địa các cống đều mở, mực nước tại các sông là 0.9m, trong kịch bản là mực nước từ 1.5m mới đóng cống. Ông Thượng thông tin thêm. với 32 tuyến đường mà Ban ODA vừa cải tạo hệ thống cống đều thoát nước tốt. Còn ở các tuyến đường trung tâm bị ngập là do hệ thống cống cũ, chưa cải tạo, thoát nước rất chậm.

Tại họp báo UBND cũng đã giải đáp thắc mắc về việc TP Cần Thơ bị ngập nặng sau cơn mưa ngày 14/10.

Ông Mai Như Toàn - Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cũng cho biết, cơn mưa chiều ngày 14/10 trên đia bàn Cần Thơ đo được từ hệ thống cảnh báo rủi ro ngập là 103 mm và diễn ra trong 2 giờ, có một số thông tin là 113 mm. Theo quy hoạch hệ thống thoát nước, mực nước tính toán lượng mưa để thoát nước là 90mm. “Như vậy, năng lực thoát nước của TP đối với những cơn mưa cực đoan và đột ngột lớn như hôm qua là không kịp”. Điều đó, cho thấy năng lực thoát nước của TP có vấn đề, cần phải cải thiện trong thời gian tới, ông Toàn thông tin thêm.

Tác giả: Nhi Đoàn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP