Xã hội

Vụ sạt lở ở Hòa Bình: Đồi thác Khanh đổ ụp lần 2 khiến người dân kinh hoàng

Đang đêm, sau tiếng nổ lớn, một lần nữa đồi thác Khanh xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình lại đổ ụp xuống khiến lực lượng tốc trực và người dân một phen nữa kinh hoàng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) cho biết: “Sau khi lực lượng chức năng tạm dừng tìm kiếm được vài tiếng (tối 12/10), trên điểm sạt lở thác Khanh xã Phú Cường phát ra tiếng nổ lớn. Tiếp sau đó, khối lượng lớn đất đá đổ ụp xuống suối làm lực lượng tốc trực và người dân một phen nữa kinh hoàng.

Hiện trường sạt lở

Do người dân cùng lực lượng tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ đã di chuyển ra xa khu vực nguy hiểm, nên không gây thiệt hại về người.

Kết quả sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 10 thi thể người và 7 xác con trâu bị vùi lấp.

Khoảng 10h ngày 13/10, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thêm được một thi thể thứ 10. Nạn nhân được xác định là nam giới tên là Đinh Công Hơn.

Ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm 8 người còn lại vẫn đang bị vùi lấp.

Đất đá từ trên cao đổ ụp xuống.

Trước mắt, huyện Tân Lạc quan tâm hỗ chợ, thăm hỏi, tổ chức tang lễ các nạn nhân, đặc biệt là các gia đình bị thiệt mạng hoàn toàn.

Tiếp nữa, huyện sẽ di dân các hộ còn lại sang nơi ở mới an toàn và dự kiến hỗ trợ làm nhà mới cho các hộ bị thiệt hại.

Xác trâu được tìm thấy trong đống đổ nát.

Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm, cùng thời điểm mưa lũ trên địa bàn huyện Tân Lạc, tại xóm Chiến xã Lam Sơn có một người dân là đàn ông bị mất tích khi di chuyển bằng bè, xác định do mưa lũ. Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của nạn nhân ở xã Lam Sơn.

Như tin đã đưa, khoản 1h ngày 12/10, cả một khu đồi rộng lớn, cùng với một thác nước đột ngột đổ ập đất đá xuống suối Khanh, số lượng quá lớn đã đẩy vọt đất đá qua một quả đồi trùm lên xóm nhỏ gây thảm họa kinh hoàng.

Tác giả: Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP