Thể thao

Tội đồ khiến ĐT Thái Lan thua đau lên tiếng xin lỗi CĐV

Phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm khiến ĐT Thái Lan hứng chịu quả 11m ở cuối trận gặp Ả-rập Saudi và thất bại 0-1, tiền vệ Sarach Yooyen đã khóc nức nở vì hối hận.

Trong trận mở màn vòng loạithứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan vẫn tự tin hành quân đến làm khách của Ả-rập Saudi. Dù đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò HLV Kiatisak đầy lạc quan về khả năng giành kết quả tốt.

Sarach Yooyen khóc sau thất bại trước Ả-rập Saudi.

Bất lợi về sân bãiđội bóng xứ Chùa vàng đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, đây là cách tiếp cận trận đấu hợp lý của Thái Lan bởi đặt lên bàn cân họ ở một trình độ kém hơn đại diện Tây Á. Với kiểu chơi chắc chắn này, Thái Lan đã giữ sạch lưới trong suốt 80 phút dù phải hứng chịu áp lực tấn công mạnh mẽ từ đối thủ.

Kiên cường phòng ngự, thể hiện được sự chắc chắn và khiến các chân sút bên phía Ả-rập Saudi nản lòng, những tưởng Thái Lan đã có thể ra về với một điểm quý giá. Thế nhưng ở phút 83 Sarach Yooyen trong nỗ lực phòng ngự đã phạm lỗi với Naif Hazazi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Từ khoảng cách 11m Nawaf Al Abid dễ dàng sút tung lưới đại diện Đông Nam Á để ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Cần nhấn mạnh pha bóng mà tiền vệ 24 tuổi truy cản đối phương đợt lên bóng của đội chủ nhà không quá nguy hiểm. Thất bại 0-1 ngay trong trận ra quân trước đối thủ được cho và “vừa miếng nhất” trong bảng khiến HLV Kiatisak và các học trò vô cùng tiếc nuối.

Trực tiếp khiến đội nhà nhận 11m, Sarach Yooyen được coi là tội đồ của Thái Lan đã bật khóc nức nở sau trận đồng thời gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ngoài pha phạm lỗi dẫn đến quả penalty, cầu thủ này còn nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 90+6 và chắc chắn ngồi ngoài ở trận đấu kế tiếp.

“Tôi và các đồng đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm và nỗ lực hết mình vì điều đó. Nhưng rồi mọi thứ xảy đến ở thời điểm không thể ngờ. Tôi không nghĩ đó là một pha phạm lỗi nhưng Thái Lan vẫn phải chịu quả penalty. Tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã khiến họ thất vọng. Hy vọng, kết quả này không làm ảnh hưởng tới quyết tâm của toàn đội và chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở các trận tới”, tờ Siam Sport dẫn lời Yooyen.

Tác giả bài viết: Lê Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP