Tin địa phương

Nữ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy có duyên với những giải thưởng

Về vùng cát, chúng tôi tìm đến Công an tỉnh Quảng Bình hỏi Thiếu úy Tưởng Thị Ngọc Ánh hầu hết mọi người đều biết. Với sự nỗ lực hết mình, mặc dù tuổi đời còn rất trẻ Thiếu úy Tưởng Thị Ngọc Ánh đã có bộ sưu tập thành tích về học tập và hoạt động Đoàn rất đáng ngưỡng mộ.

Ngoài là Thủ khoa Đại học Phòng cháy chữa cháy, Ánh được bình chọn là “Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2017”; được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen với danh hiệu “Thủ khoa xuất sắc” tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội; được Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng bằng khen niên khóa 2012 - 2017 và Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên các Học viện, Trường Công an nhân dân.

Thiếu úy Tưởng Thị Ngọc Ánh.

Sinh năm 1994, tròn 18 tuổi, Tưởng Thị Ngọc Ánh thi đậu vào học Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Khi chúng tôi hỏi sao không chọn các trường khác trong ngành mà lại chọn Đại học Phòng cháy chữa cháy, ngôi trường mà rất nhiều nữ giới có phần e ngại bởi công việc luôn đối mặt hiểm nguy.

Ánh cười rạng rỡ cho biết, “Ba em làm Cảnh sát chữa cháy, giấc mơ trở thành nữ Cảnh sát nối nghiệp ba được em nuôi dưỡng từ khi mới đặt chân vào học lớp 10. Và nhiều lần chứng kiến hình ảnh những chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy không ngại nguy hiểm lao vào đám cháy cứu người, cứu tài sản, ước mơ trở thành, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy lại càng thôi thúc em lựa chọn Đại học Phòng cháy chữa cháy để theo học…”.

Năm 2012, rời vùng cát Quảng Bình ra Hà Nội học tập Tưởng Thị Ngọc Ánh nhanh chóng được thầy cô và bạn bè trong trường quý mến. Thành tích học tập của em được khẳng định ngay từ kỳ học đầu tiên. Với Ánh “môn nào khó quá thì dành thời gian để học gấp hai, gấp ba lần”.

Nhiều môn học đúng là phép thử đối với các học viên nhưng Ánh lại vượt qua dễ dàng như: Môn Cơ kỹ thuật, Xác suất thống kê, Đội hình chữa cháy, Thủy lực học… Ánh đều đạt điểm 9, điểm 10 trước sự thán phục của bạn bè cùng khóa, để rồi kết thúc toàn khóa học, Ánh trở thành thủ khoa với kết quả toàn khóa học đạt 8,55 điểm.

Trong những năm học ở trường, bên cạnh thành tích cao về học tập, Ánh còn tham gia, đóng góp rất nhiều cho công tác Đoàn, thanh niên của trường. Ánh đạt Giải Nhất cuộc thi văn nghệ quần chúng trường Đại học Phòng cháy chữa cháy năm học 2014 – 2015, và đều đạt giải cao các cuộc thi nghiên cứu khoa học.

Tốt nghiệp ra trường, Ánh về nhận công tác ở Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Bình. Hàng ngày Ánh và đồng đội nghiên cứu thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy. Ngay trong vài tháng công tác đầu tiên, Ánh đã lập thành tích và được đơn vị biểu dương và ghi vào sổ vàng của đơn vị.

Ánh tâm sự về công việc của mình: Trong công tác phòng cháy chữa cháy thì việc phòng cháy phải đặt lên hàng đầu. Muốn phòng cháy tốt rất cần việc thiết kế hợp lý và khoa học. Khi xảy ra cháy nổ rất cần những người lính dũng cảm lao vào dập lửa, nhưng cũng rất cần những người dự báo phân tích tình huống để hạn chế thấp nhất hậu quả xảy ra.

Trong 5 năm học ở Đại học Phòng cháy chữa cháy, Ánh đã 3 lần đạt giải đề tài nghiên cứu khoa học về đảm bảo an toàn PCCC. Những kiến thức được học ở trường, cùng với sự nỗ lực bản thân đã giúp Thiếu úy Tưởng Thị Ngọc Ánh hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn của mình.

Tác giả: Dương Sông Lam

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: nữ công an , Quảng Bình:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP