Xã hội

Nghệ An: Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và 9 cán bộ bị cách chức

Liên quan đến các vụ phá rừng, ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vừa họp để ban hành các quyết định xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 Đảng viên đang giữ chức vụ vi phạm.

Cụ thể, ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp đề xuất ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cách chức các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳ Hợp.

Ngoài ra, ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp cũng cách chức các chức vụ trong Đảng đối với 2 Bí thư Đảng ủy các xã: Bắc Sơn, Nam Sơn và 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn như: Trưởng Công an xã, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã...

Một vụ phá rừng trên địa bàn Quỳ Hợp đang được cơ quan chức năng xác minh.

Bên cạnh đó, Huyện ủy Quỳ Hợp cũng cách chức các chức vụ trong Đảng đối với 2 cán bộ của ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp.

Nguyên nhân cách chức 10 Đảng viên trên là do họ được Nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Nam Sơn theo Nghị định 163 của Chính phủ nhưng đã để hàng chục ha rừng bị một số người dân đốn hạ, phát trắng để trồng mới cây keo lai thay thế rừng tự nhiên, gây bất bình trong dư luận.

Được biết, liên quan sự việc trên, Công an huyện Quỳ Hợp cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với hành vi hủy hoại rừng, theo Điều 189 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đang tích cực thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố bị can, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP