Xã hội

Hàng trăm hộ dân có nguy cơ mất nhà do sạt lở

Ngày 31.10, ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND H.Cần Giuộc (Long An), cho biết hàng trăm hộ dân sống ven sông thuộc các xã Long Hậu, Tân Kim và Phước Lại đang đối diện nguy cơ mất nhà cửa do sạt lở nghiêm trọng.

Tại kênh Nước Mặn, xã Long Hựu Tây (H.Cần Đước, Long An), tình trạng sạt lở dọc 2 bờ kênh cũng đang diễn biến phức tạp. ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Qua thống kê, từ năm 2016 đến nay đã có trên 60 căn nhà bị sạt lở hư nền móng, sụp trụ nhà và trên 10 căn rơi xuống sông.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã làm việc với Công ty TNHH TM-DV-XD Hoàng Hoa thống nhất dành 63 nền tái định cư với giá ưu đãi cho các hộ dân ảnh hưởng bởi sạt lở và được trả chậm tiền trong 3 năm.

Trong khi đó, tại kênh Nước Mặn, xã Long Hựu Tây (H.Cần Đước, Long An), tình trạng sạt lở dọc 2 bờ kênh cũng đang diễn biến phức tạp.

Bà Trương Thị Lệ Chi, Chủ tịch UBND xã Long Hựu Tây, xác nhận chỉ trong vòng 3 năm qua đã có khoảng 3 ha đất cùng 5 căn nhà bị sạt lở, 12 căn khác phải di dời khẩn cấp. Hiện tình trạng này vẫn diễn biến rất khó lường, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống của hơn 100 hộ dân. Nguyên nhân sạt lở do dòng chảy xoáy của sông và lâu năm bờ sông không được người dân gia cố, bồi đắp thêm.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP